Trong bối cảnh sự phát triển không ngừng của ngành xây dựng, việc kinh doanh vật liệu xây dựng trở thành một phần không thể thiếu trong cơ cấu kinh tế. Vì thế không ít người chuyển hướng sang đầu tư và kinh doanh vật liệu xây dựng nhưng không phải ai cũng thành công. Nếu bạn đang có ý định khởi nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng thì đừng bỏ lỡ bài viết mà Vatlieuxaydungthat.vn chia sẻ ngay tại đây nhé!

Tiềm năng và thách thức với những nhà kinh doanh vật liệu xây dựng mới

Kinh doanh vật liệu xây dựng là một lĩnh vực hết sức hứa hẹn nhưng cũng đầy rủi ro và thách thức. Ngành công nghiệp vật liệu xây dựng có sự tham gia của nhiều công ty và doanh nghiệp, từ các doanh nghiệp nhỏ đến các tập đoàn lớn. Đối với những cửa hàng kinh doanh mới, để tồn tại và phát triển trong môi trường cạnh tranh này, các nhà kinh doanh phải tạo ra sự khác biệt và giá trị độc đáo cho khách hàng. Điều này có thể đạt được thông qua việc cung cấp sản phẩm chất lượng cao, dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp, đa dạng hóa sản phẩm và thiết lập mối quan hệ đáng tin cậy với khách hàng và đối tác.

Kinh nghiệm tăng trưởng doanh thu ngay từ khi mới kinh doanh

Khảo sát nhu cầu thị trường đối với ngành vật liệu xây dựng

Nghiên cứu thị trường luôn là bước đầu tiên và quan trọng nhất nếu muốn kinh doanh thành công. Khi nắm bắt được thông tin và nhu cầu của khách hàng mục tiêu và đối thủ, bạn sẽ xác định được hướng đi đúng đắn cho doanh nghiệp của mình.

Phân tích về đối thủ để có thể biết được họ mạnh về những mảng nào, nguồn lực của họ thế nào, họ có những ưu nhược điểm gì để từ đó xác định kế hoạch và những ưu thế cạnh tranh của doanh nghiệp mình trên thị trường

Phân tích khách hàng mục tiêu: Ngành hàng vật liệu xây dựng có đặc thù riêng là những người tiêu dùng nhỏ lẻ chỉ sử dụng một số mặt hàng thiết yếu phổ biến, một số mặt hàng khác rất dễ bị tồn kho. Chính vì vậy, bạn cần tìm hiểu kỹ nhu cầu của người dân xung quanh khu vực kinh doanh để cân nhắc nhập những dòng sản phẩm phù hợp về bán, tránh tình trạng tồn kho lâu ngày.

Chuẩn bị nguồn vốn đủ mạnh

Kinh doanh vật liệu xây dựng cần một nguồn vốn không nhỏ. Tùy thuộc vào quy mô cửa hàng lớn hay nhỏ nhưng trung bình để mở được một cửa hàng vật liệu xây dựng cũng lên tới cả trăm triệu đồng. Bạn cần cân đối thật kỹ về nguồn vốn của mình. Nếu khó xoay sở được một mình thì bạn có thể nhờ sự trợ giúp từ gia đình, người thân hay bằng hình thức kinh doanh liên kết.

Lựa chọn mặt hàng chủ lực và nguồn hàng chất lượng

Vật liệu xây dựng là một lĩnh vực khá lớn với đa dạng các loại sản phẩm. Để không bị phân tán nguồn lực và giảm hiệu quả kinh doanh thì bạn có thể cân nhắc một trong hai ngành hàng chủ yếu sau:

  • Vật liệu thô: cát, sỏi, xi măng, gạch, đá…
  • Vật liệu hoàn thiện: thiết bị nhà bếp, thiết bị vệ sinh, thiết bị điện,…

Đối với các sản phẩm thuộc ngành hàng vật liệu xây dựng này bạn có thể nhập trực tiếp từ các nhà máy sản xuất. Khi nhập sản phẩm theo hình thức này, bạn chỉ cần tuân thủ chính sách bán hàng của công ty, giá từng mặt hàng đã được niêm yết. Lợi nhuận bạn nhận được sẽ thông qua định giá chiết khấu của nhà sản xuất đưa bạn đến với những người bán hàng xây dựng, tránh sự cạnh tranh xấu từ những người bán hàng khác

Nhập hàng từ các tổng đại lý giá thành sẽ cao hơn một chút so với nhập trực tiếp từ nhà sản xuất. Nhưng ưu điểm của hình thức này là những chính sách và hỗ trợ của đại lý sẽ giúp những nhà kinh doanh vật liệu xây dựng mới ít rủi ro hơn

Nếu có tiềm lực kinh tế đủ mạnh thì hình thức nhập hàng từ nước ngoài là khá khả thi, Nhu cầu “sính ngoại” thích dùng hàng ngoại nhập khá cao, đồng nghĩa với đó là sức cạnh tranh không hề nhỏ. Và để phòng tránh rủi ro, bạn không nên tham lam nhập quá nhiều sản phẩm một lúc, tránh gây tồn kho và ảnh hưởng đến lợi nhuận của cửa hàng vật liệu xây dựng.

Lên chiến lược Marketing cụ thể

Có bao nhiêu người biết đến và chọn mua tại cửa hàng vật liệu xây dựng của bạn? Bạn muốn tiếp cận nhiều khách hàng hơn, gia tăng doanh số? Để đạt được điều này thì bạn cần có chiến lược tiếp thị đúng đắn. Ngay khi khai trương bạn có thể áp dụng một số chương trình khuyến mãi kích thích nhu cầu mua của khách hàng, từ đó xác định được tệp khách hàng mục tiêu để xây dựng các chương trình marketing hiệu quả hơn cho các chiến dịch tiếp theo.

Hiện nay, khi các nền tảng trực tuyến phát triển nhanh chóng, việc quảng cáo trên các trang mạng xã hội hay sàn thương mại điện tử là vô cùng hiệu quả để xây dựng hình ảnh thương hiệu. Sau đó, sử dụng các chiến lược xúc tiến bán để thu hút khách hàng đến cửa hàng, từ đó bán được nhiều hàng hơn, gia tăng doanh thu trong kinh doanh vật liệu xây dựng

Hình thức quảng cáo truyền thống đã có từ lâu đời nhưng không hề lạc hậu mà nó vẫn là một phần rất quan trọng mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Phải kể đến hình thức như biển bảng quảng cáo, tài liệu quảng cáo, băng rôn,…

Nhưng hình thức này khá tốn kém và chỉ đạt được hiệu quả trong quy mô địa phương nhỏ mà chi phí khá cao. Mỗi hình thức quảng cáo đều có những ưu nhược điểm riêng. Tùy thuộc vào nguồn lực của doanh nghiệp mà bạn nên cân đối kỹ lưỡng với hình thức quảng cáo này. Tất nhiên, bạn có thể kết hợp cả hai phương pháp để bổ sung cho nhau và tối ưu hóa lợi nhuận khi mở cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng.

Mô hình kinh doanh vật liệu xây dựng thành công tại Vatlieuxaydungthat.vn

Nhượng quyền 0 đồng – Chìa khóa kinh doanh hiệu quả, bền vững

Vật Liệu Xây Dựng Thật là một thương hiệu nằm trong hệ sinh thái của Công ty CP Minano Group. Chuyên cung cấp các sản phẩm: Sơn Minano chất lượng cao,. Đèn trang trí Minano, Ngói màu Minano, Thiết bị về sinh SMINANO, Thiết bị nhà bếp SMINANO, Hệ thống nước tẩy rửa sinh học, Máy lọc nước ion KIỀM điện phân SMINANO, Đồ gia dụng và smarthome.

Hợp tác với hệ thống Vật Liệu Xây Dựng Thật, bạn không chỉ được hỗ trợ trong quá trình khởi đầu kinh doanh, mà còn nhận được nhiều lợi ích hấp dẫn khi nhượng quyền. Đặc quyền dành riêng cho bạn khi trở thành đại lý nhượng quyền của Vật Liệu Xây Dựng Thật:

  • Tiếp cận thị trường: Vật Liệu Xây Dựng Thật sẽ hỗ trợ bạn tiếp cận thị trường trong khu vực một cách hiệu quả nhất.
  • Cập nhật thị trường: Chúng tôi không ngừng cập nhật thông tin về thị trường, từ đó phát triển kinh doanh một cách bền vững.
  • Tối ưu chi phí: Nhờ vào chính sách kinh doanh độc quyền sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí khi khởi đầu kinh doanh và quản lý cửa hàng.
  • Đào tạo chuyên nghiệp: Chúng tôi cung cấp đào tạo chuyên nghiệp và liên tục cập nhật kiến thức để bạn luôn nắm vững xu hướng kinh doanh mới nhất.
  • Tiềm năng sinh lời: Với mô hình kinh doanh ổn định và phát triển, bạn có cơ hội tiếp cận nguồn thu nhập ổn định và tiềm năng sinh lời lớn.

Với sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường nhưng chuỗi siêu thị/đại lý của Vatlieuxaydungthat.vn vẫn liên tục tăng trưởng và phát triển.

Trong đó, Đại Siêu Thị Vật Liệu Xây Dựng Thật là chuỗi hệ thống showroom vật liệu xây dựng hàng đầu Việt Nam, uy tín chất lượng với hệ thống hơn 20 chi nhánh trên toàn quốc. Được khai trường ngày 20/01/2024 tại Phú Thọ, Vật Liệu Xây Dựng Thật với quy mô hơn 1500m2 và phân phối 3000+ mẫu sản phẩm.

Tổng kết:

Kinh doanh vật liệu xây dựng không chỉ là một cơ hội kinh doanh lớn mà còn đem lại nhiều thách thức. Bằng cách chuẩn bị kỹ lưỡng, thực hiện kế hoạch kinh doanh chặt chẽ và đánh giá rủi ro một cách tỉ mỉ, các doanh nghiệp có thể tận dụng tiềm năng của ngành này và đạt được tăng trưởng bền vững trên thị trường. Vatlieuxaydungthat.vn chúc bạn thành công!


VẬT LIỆU XÂY DỰNG THẬT – TRAO GIÁ TRỊ THẬT

☎ Hotline: 086.969.1987

🌐 Website: vatlieuxaydungthat.vn

📍 VPGD & SHOWROOM: Cầu vượt Tự Khoát – Thanh Trì – Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *